วันอาทิตย์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2551

สัมมนาของกลุ่มที่ 4

เรื่อง ธรรมะกับไอที
หัวข้อเรื่อง ธรรมมะกับไอทีโดยพระสามารถ เมธาอนันต์กุล จากวัดสว่างบรรเทิง
ได้รับความรู้เรื่องธรรมะมากขึ้น ได้ทราบถึง ความหมายของธรรม มีอยู่ 3 ข้อ
1.ทุกสรรพสิ่ง คือ ธรรม
2.คำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า คือ ธรรม
3.สิ่งดี คือ ธรรม
และยังได้สอดแทรกมุขต่างเข้าไปทำให้ไม่รู้สึกเบื่อ พร้อมทั้งมีกิจกรรมให้ทำ พร้อมทั้งมีแง่คิดให้คิดตามไปด้วย
ฝึกทั้งจิตใจ สมาธิ สติปัญญา มากมาย บางสิ่งที่เราคิดไม่ถึง ก็ได้รับรู้เปิดโลกกทัศน์
และสิ่งที่พระอาจารย์สามารถ ฝากทิ้งท้าย ก็คือ การเป็นคนที่รูจักใช้เงิน รู้จักการใช้เงินให้เป็น
และในบางครั้งเราก็ต้องทำเป็นหูหนวกบ้าง ไม่สนใจเสียงรอบข้างที่มันทำร้ายจิตใจเรา เราระลึกตัวเองเสมอว่าเราทำดีที่สุดแล้ว และจงทำความดีนี้ต่อๆ ไป เพื่อความก้าวหน้าในอนาคตของตัวเราเอง

ไม่มีความคิดเห็น: